Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Lượng chì có trong son môi không đáng lo ngại

Giáo sư John Bailey - Phó Chủ tịch khoa học toàn cầu của Hiệp hội Mỹ phẩm, Dụng cụ vệ sinh cá nhân và Nước hoa (Cosmetic, Toiletry and Fragrance Association) đã khẳng định, lượng chì trung bình một người phụ nữ tiếp xúc qua việc sử dụng mỹ phẩm chỉ bằng 1/1.000 lượng chì mà người đó tiếp xúc qua việc ăn, uống và hít thở hàng ngày.

Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) kiểm soát rất chặt chẽ lượng chì trong phẩm màu dùng để điều chế son.

Mức phẩm màu được phép sử dụng cho son là dưới 20ppm (khoảng 20 miligram chì trên mỗi kilogram son, tương đương 20 phần triệu).

Theo công bố năm 2011 của FDA về 400 loại son chứa lượng chì cao nhất, cây son đầu bảng cũng chỉ chứa hàm lượng chì là 7.19ppm, tương tự cả 400 cây son này vẫn tuyệt đối nằm trong vùng an toàn.

Trung bình mỗi kilogram son môi sản xuất ra thị trường chỉ chứa khoảng một miligram chì. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta phải “ăn” hết sạch hàng nghìn thỏi son mới tích lũy nổi 1 lượng chì mà khả năng gây ra các ảnh hưởng đến sức khỏe của nó vẫn là rất hy hữu.

Vậy nên bạn có thể tin vào kết luận cuối cùng này của FDA: lượng chì trong son môi không được coi là 1 mối lo ngại về sức khỏe và chưa từng có trường hợp nào bị ảnh hưởng do sử dụng son môi nói riêng hay mỹ phẩm nói chung.

Minh Khuê (Theo FDA, 2/2015)

Chỉ tự tiêu mới giúp vết thương mau lànhChỉ tự tiêu mới giúp vết thương mau lànhThiết bị phát hiện nhanh bệnh truyền nhiễmThiết bị phát hiện nhanh bệnh truyền nhiễmPhụ nữ trung tuổi dễ mắc bệnh trầm cảmPhụ nữ trung tuổi dễ mắc bệnh trầm cảm

 

 

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét