Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những nguyên nhân gây rối loạn nhịp tim

 

Hoảng loạn

Hoảng loạn

Những cơn hoảng loạn khiến tim bạn đập nhanh như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Cùng với đó, cơ thể bạn có thể sẽ run rẩy, đổ mồ hôi và kiệt sức.

Điều này đôi lúc không quá nguy hiểm hay gây tổn hại tới sức khỏe nhưng bạn cũng nên tới gặp bác sĩ nếu như tự bản thân cảm thấy có sự bất ổn với tình trạng này.

Caffein

Bản thân caffeine là 1 chất kích thích, chính vì vậy việc nhịp tim đập nhanh hơn bình thường sau khi dùng chúng là điều dễ hiểu. Caffein kích thích hệ thần kinh tự chủ (kiểm soát nhịp tim) và có thể làm tăng cảm giác hồi hộp.

Tuy nhiên, nếu cảm giác hồi hộp phát triển thành quá đà hoặc có kèm theo triệu chứng chóng mặt, choáng hay đau tức ngực thì bạn nên đi khám để chắc chắn sức khỏe không có vấn đề nghiêm trọng.

Thuốc làm thông mũi

Những loại thuốc thông mũi cũng có thể chứa các chất kích thích. Một số người nhạy cảm với những loại thuốc tương tự có thể sẽ gặp phải hiện tượng tim đập nhanh. Điều này thường không gây nguy hiểm, bên cạnh đó bạn cần gặp bác sĩ nếu như bản thân mắc phải những khiếu nại khác vào tim mạch hay xuất hiện thêm triệu chứng lúc sử dụng các loại thuốc thông mũi.

Mất nước

Khi cơ thể mất nước nghiêm trọng thì hiện tượng tim đập nhanh, khô miệng, nước tiểu đậm màu và chuột rút cơ bắp sẽ xảy ra. Theo các nhà khoa học, mất nước có thể gây ra những đánh tráo trong chất điện giải của cơ thể và làm giảm huyết áp, khiến nhịp tim đập nhanh bất thường. Chính vì vậy, việc phân phối đủ nước cho cơ thể mỗi ngày là rất quan trọng.

Xung đột giữa các loại thuốc

Hãy bảo đảm rằng bác sĩ của bạn biết vào toàn bộ các loại thuốc uống hay thuốc bổ mà bạn đang sử dụng trước khi bắt đầu sử dụng bất kỳ loại thuốc mới nào, bởi 1 số loại thuốc có ảnh hưởng tới cách các loại thuốc khác được chuyển hóa hoặc gây ra những đánh tráo trong hệ thống dẫn truyền điện trong tim, khiến nhịp tim bị rối loạn.

Bạn cũng cần chú ý đến tác dụng phụ được liệt kê trong tờ hướng dẫn dùng của các loại thuốc để không quá lo sợ nếu nó diễn ra tại 1 mức độ nhẹ nhàng như cảnh báo. Nhưng nếu tần số và cường độ tim đập nhanh quá cao, bạn cần đi khám để đảm bảo sức khỏe.

Thiếu máu

Thiếu máu có nghĩa là cơ thể của bạn không sản xuất đủ lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh để đem tới đầy đủ oxy đến các mô. Hiện tượng này thường được gây ra bởi tình trạng thiếu sắt. Dù không xảy ra thường xuyên nhưng những người bị thiếu máu đôi lúc có thể cảm thấy tim mình đập mạnh và nhanh bất thường.

Điều này xảy ra do tim cần đập nhanh để nâng cao lượng oxy phân phối khi bạn đang bị thiếu máu. Một số triệu chứng khác của thiếu máu là mệt mỏi và rụng tóc.

Kim loại nặng

Việc tiếp xúc lâu dài với thủy ngân, cadmium và các loại kim loại nặng khác có thể gây ảnh hưởng tiêu cực trực tiếp đến cơ tim, gây viêm, huyết khối, rối loạn nhịp tim và 1 số vấn đề liên quan tới tim khác.

Đậu phộng tốt cho tim mạchĐậu phộng tốt cho tim mạch10 thức uống rất tốt cho tim mạch ngày lạnh10 thức uống rất tốt cho tim mạch ngày lạnhKhám phá bí mật sức khỏe tim mạch từ rượu vangKhám phá bí mật sức khỏe tim mạch từ rượu vang

(Theo Dân Trí)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét