Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những điều này hủy hoại cuộc sống, sức khỏe bạn

 

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trờì: Khi tiếp xúc với tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời làm hình thành các gốc tự do, gây hại tế bào da và giảm tái sinh tế bào mới. Tia cực tím làm thay đổi sắc tố của da, da mất nước và có hiện tượng nếp nhăn.

Nicotin trong thuốc lá làm các mạch máu bị thu hẹp lại, làm giảm cung cấp oxy và chất dinh dưỡng quan trọng cho da, làm da khô và hình thành nếp nhăn

Căng thẳng: Khi căng thẳng làm gia tăng các hormone như adrenaline và cortisol trong máu. Những hormone này làm làn da của bạn thiếu dưỡng chất và cản trở sự liên kết của collagen và elastin dẫn đến da mỏng và hình thành nếp nhăn.

Ăn nhiều đường làm nâng cao lượng đường trong máu, đường trong máu lại tác động đến các collagen trong da, làm collagen này bị gãy, gây ra nếp nhăn.

Thiếu ngủ: giấc ngủ rất thiết yếu giúp da phục hồi và tránh tác hại của môi trường, tia UV và các tác nhân khác. Ngủ đủ giúp giảm thâm quầng, da xỉn và không đồng đều. Cho nên hãy ngủ thư giãn 7-9 giờ giúp da phục hồi và làm chậm quá trình lão hóa.

Uống rượu quá nhiều dẫn đến sự giãn nở của các mạch máu trong da, khiến mặt đỏ bừng và da loang lổ. Ngoài ra, uống rượu quá nhiều cũng dẫn tới thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng. Sự thiếu hụt này có thể dẫn đến lão hóa sớm và có hiện tượng các nếp nhăn trên da.

Không có thói quen chăm sóc da tốt: bao gồm làm sạch, dưỡng da và giữ ẩm. Da sạch để thông thoáng lỗ chân lông, kem dưỡng ẩm giúp da không bị khô mà da khô là thì dễ bị tổn thương, và nên dưỡng da để phục hồi và duy trì làn da đẹp.

Không tập thể dục: Tập thể dục làm tăng lưu lượng máu đi khắp cơ thể, giúp đem tới oxy và các chất dinh dưỡng cấp thiết khác cho da, đem lại cảm giác thoải mái, giúp da phục hồi và tái sinh. Nên tập thể dục vừa phải thì tốt.

Chế độ ăn uống không cân bằng: dẫn tới thiếu hụt các chất dinh dưỡng cấp thiết trong cơ thể, làm cho da khô nẻ, thay đổi sắc tố da, phát ban. Một chính sách ăn uống cân bằng, phân phối toàn bộ các chất dinh dưỡng giúp duy trì sức khỏe cho da.

Tiếp xúc với các nhân tố môi trường khắc nghiệt: Lạnh quá khiến da khô nẻ, nóng quá làm da mất nước, mà da mất nước dễ tạo thành nếp nhăn.

 

Mẹo hay trị viêm họng không sử dụng thuốcMẹo hay trị viêm họng không sử dụng thuốcNhững cô gái Việt xinh đẹp "thần kỳ" nhờ thẩm mỹNhững cô gái Việt xinh đẹp `thần kỳ` nhờ thẩm mỹĐộng tác giúp xóa tan bụng mỡĐộng tác giúp xóa tan bụng mỡ

 

(Theo VTC news)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét